Tại sao các bà nội trợ Nhật Bản luôn giữ được nhà bếp sạch sẽ, ngăn nắp? Có phải họ chăm chỉ hơn chúng ta?

29/03/2024 13:32 (GMT+7)

Người Nhật rất thích những căn bếp mở, mà điều khó khăn nhất khi bạn sở hữu 1 căn bếp mở là không bừa bộn. Vậy nên điều tôi thắc mắc hơn cả là làm thế nào mà họ lại giữ chúng gọn gàng và ngăn nắp đến vậy?

Mẹo 1: Phối màu tủ

Tôi rất thích chiếc tủ màu gỗ ấm áp này, người Nhật chủ yếu chọn màu gỗ và màu trắng phù hợp cho không gian bếp, mang lại cho người ta cảm giác ấm áp.

Tại sao các bà nội trợ Nhật Bản luôn giữ được nhà bếp sạch sẽ, ngăn nắp? Có phải họ chăm chỉ hơn chúng ta? - Ảnh 1.

Khi phối màu bếp bạn nên cố gắng không có quá ba màu, và giữ cho mặt bàn trống. Hầu hết tủ của họ  đều có hình hai cánh, bàn mổ hướng ra phòng khách và phòng ăn, còn tủ ở phía trên được thiết kế làm tủ đựng đồ. Thiết kế bếp giúp người nội trợ trong khi nấu ăn vẫn có thể nhìn những đứa trẻ trong phòng khách, thực sự ấm áp và dễ chịu.

Mẹo 2: Mặt bàn sạch hơn khi trống

Tủ lưu trữ cao, lưu trữ vách ngăn, v.v... là những phương pháp giữ cho mặt bàn tủ trống rỗng. Họ thiết kế một tủ lưu trữ bên cạnh tủ để trưng bày những bộ đồ ăn cao cấp và thường xuyên sử dụng có vách ngăn, đồng thời cất giữ những đồ đạc bừa bộn bên trong tủ cao.

Khi tủ tường được mở ra, nhiều vật dụng khác nhau sẽ được sắp xếp theo từng loại. Trong tầm tay có các kệ được phân loại để đựng dao kéo và đĩa.

Tại sao các bà nội trợ Nhật Bản luôn giữ được nhà bếp sạch sẽ, ngăn nắp? Có phải họ chăm chỉ hơn chúng ta? - Ảnh 3.

Mẹo 3: Làm thêm ngăn kéo

Làm một ngăn kéo mỏng có lưới phân loại bên trong, rất hữu ích để đựng đũa và các vật dụng khác.

Sử dụng các hộp lưu trữ khác nhau một cách khéo léo để giữ nồi, đồ dùng nhà bếp và các vật dụng khác được sắp xếp gọn gàng.

Các bà nội trợ Nhật Bản rất thích có ngăn kéo trong tủ của mình vì ngăn kéo rất dễ sử dụng và thuận tiện cho việc cất giữ.

Khi mở các ngăn kéo của chúng ra, bạn sẽ thấy bên trong cũng có các dụng cụ lưu trữ như khay đựng dao kéo, kệ đựng nồi, kệ để dao kéo, v.v. Đồng thời, các đồ vật của chúng nên được đặt theo chiều dọc nhất có thể để tiết kiệm không gian và giúp chúng dễ lấy hơn.

Nhà bếp của họ trông rất sạch sẽ và ngăn nắp, thực ra có rất nhiều đồ nhưng được cất giấu và cất giữ rất kỹ, bạn có thể học hỏi nếu thích.

Tại sao các bà nội trợ Nhật Bản luôn giữ được nhà bếp sạch sẽ, ngăn nắp? Có phải họ chăm chỉ hơn chúng ta? - Ảnh 5.

Bài cùng chuyên mục