Bánh hấp hình hoa: Sáng tạo độc đáo cho bữa sáng đầy năng lượng

26/04/2024 08:03 (GMT+7)

Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng đầy năng lượng là điều tuyệt vời nhất, và không còn gì làm tăng thêm niềm hứng khởi ấy hơn là những chiếc bánh hấp hình hoa đơn giản và thơm ngon. Những bông hoa tinh tế được tạo hình từ bột mì mềm mịn, có thể thêm đường nếu bạn thích ăn ngọt sẽ làm bữa sáng của gia đình bạn bớt nhàm chán.

Không chỉ là các nguyên liệu đơn giản và quen thuộc được biến tấu, bánh hấp hình hoa còn là minh chứng cho sự sáng tạo không giới hạn của các chị em, mang đến một trải nghiệm thực sự khác biệt cho bữa sáng. Với công thức đơn giản này, dù bạn vụng mấy cũng có thể trổ tài làm bánh cho người thân yêu của mình thưởng thức.

Hướng dẫn làm bánh hấp ăn sáng hình hoa cúc

Nguyên liệu cần thiết làm bánh hấp hình hoa cúc

- 400g bột mì, 3g men, 200ml nước ấm, dầu ăn, thêm đường nếu muốn ăn ngọt.

Cách thực hiện bánh hấp hình hoa cúc

Bước 1: Bước đầu tiên trong quá trình tạo nên những chiếc bánh hấp hình hoa cúc đầy hấp dẫn là bạn sẽ cần chuẩn bị một bát tô sạch sẽ. Đổ vào đó một lượng bột mì đã được chuẩn bị kỹ càng, men nở để tạo độ phồng cho bánh, cùng với 200ml nước ấm vừa đủ. Kết hợp ba nguyên liệu này, bạn nhẹ nhàng trộn lẫn chúng với nhau cho đến khi hòa quện, sau đó nhồi cho đến khi ta thu được một khối bột mịn màng và không dính tay.

Bước 2: Nhồi bột thêm một lần nữa một cách kỹ lưỡng để đảm bảo bột đạt độ đàn hồi tốt nhất, sau đó lăn nó ra thành một dải bột dài. Chia dải bột thành những phần bằng nhau, mỗi miếng là sự khởi đầu của một chiếc bánh hoa cúc.

Bước 3: Tạo hình những bông hoa cúc mềm mại bằng cách sử dụng cán lăn để cán mỏng từng miếng bột, sau đó thoa nhẹ một lớp dầu ăn lên mặt bột để khi hấp bánh sẽ không bị khô và cứng. Gập đôi miếng bột, rồi nhẹ nhàng khía các đường cạnh một nửa để tạo nên hình dáng của những cánh hoa tự nhiên. Cuộn tròn lại từng miếng bột, và với đôi tay khéo léo, bạn điều chỉnh cho các cánh hoa tơi và xếp đều như thật. 

Bước 4: Lặp lại quy trình trên với toàn bộ số bột còn lại. Đặt những bánh hoa đã hoàn thành vào trong nồi hấp đã được lót sẵn tấm vải hoặc giấy chống dính, đảm bảo bánh sẽ không bị ướt do hơi nước đọng lại. Để bánh nghỉ ít nhất 20 phút trước khi hấp, giúp bánh nở đều và hoàn hảo hơn. Hấp bánh khoảng 19 phút là bánh sẽ chín tới, có độ bông xốp và dẻo thơm đặc trưng.

Thành phẩm: Khi lấy ra khỏi nồi hấp, những chiếc bánh hấp hoa cúc sẽ hiện lên trước mắt bạn với vẻ ngoài tinh tế, những bông hoa nở rộ đều đặn, mềm mại, hấp dẫn bởi mùi thơm nhẹ nhàng của bột mì và men nở. Sản phẩm cuối cùng là phiên bản bánh chay, vô cùng thích hợp để kết hợp cùng vô số món mặn như cà ri bò, sốt thịt băm, hay thậm chí là pate gan đậm đà; tùy thuộc vào sở thích và cách phối hợp của bạn. 

Bạn cũng có thể thưởng thức trực tiếp để cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của bánh hấp hình hoa cúc, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, mở đầu cho một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi.

Chúc bạn thực hiện bánh ăn sáng hình hoa cúc thành công!

Bài cùng chuyên mục