Cô nhân viên văn phòng dùng tới 3 chiếc thẻ tín dụng cùng lúc, chia sẻ bí kíp sử dụng để được hoàn đến 1 triệu đồng mỗi tháng mà ai cũng áp dụng được

18/10/2024 13:05 (GMT+7)

Dùng thẻ tín dụng sao cho hiệu quả có lẽ là trăn trở của không ít người. Bích Ngọc, 33 tuổi, hiện đang là nhân viên truyền thông tại một công ty ở Hà Nội. Hiện Ngọc đang sở hữu 3 chiếc thẻ tín dụng của 3 ngân hàng khác nhau và cô hoàn toàn hài lòng với việc sử dụng nhiều thẻ như vậy. Bởi lẽ nhờ biết cách tận dụng thẻ mà Ngọc có thể được hoàn kha khá tiền.

Cô gái văn phòng chia sẻ bí kíp sử dụng thẻ tín dụng để được hoàn hơn 1 triệu đồng mỗi tháng  - Ảnh 1.

Ngọc đang sở hữu 3 chiếc thẻ tín dụng đến từ 3 ngân hàng khác nhau,

Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng của Bích Ngọc:

# 1 - Trước hết phải biết thẻ của mình hoàn tiền qua hình thức nào

Mỗi loại thẻ tín dụng lại có chính sách hoàn tiền riêng. Có loại thẻ sẽ hoàn tiền trực tiếp vào thẻ, nhưng lại có dòng thẻ người dùng phải thực hiện thao tác hoàn tiền. Cụ thể với chiếc thẻ VPBank Diamond World Lady mà mình đang sử dụng, toàn bộ số tiền hoàn sẽ được hệ thống tự động tính và được ghi nhận vào 1 tài khoản hoàn tiền. 

Vì vậy, để chuyển số tiền được hoàn vào tài khoản thẻ tín dụng mình cần thực hiện yêu cầu chuyển tiền về tài khoản thẻ tín dụng cá nhân. Số tiền tối thiểu trong tài khoản hoàn tiền để thực hiện yêu cầu chuyển về tài khoản thẻ tín dụng là 500.000VNĐ. Có những người bạn của mình cũng dùng thẻ này mà không biết điều đó, cho rằng tiền cứ hoàn về thẻ như bình thường. Mà khoản tiền hoàn này cũng có thời hạn, nếu để quá hạn có thể chúng ta sẽ mất số tiền đó.

Ngoài ra, chính sách hoàn tiền của thẻ cũng có thể có thay đổi. Những thay đổi này sẽ được ngân hàng thông báo qua ứng dụng, email hoặc website. Vậy nên việc nắm rõ các chính sách này cũng rất cần thiết. Với chiếc thẻ mình đang dùng, trước đây nếu chi tiêu 25.000.000 VNĐ mỗi tháng thì sẽ được hoàn 10% chi tiêu ăn uống, thời trang; hoàn 5% chi tiêu siêu thị (nếu chi tiêu dưới mức đó thì mức hoàn sẽ giảm một nửa). Thế nhưng, cách đây không lâu, ngân hàng đã điều chỉnh lại và khách hàng cần phải chi tiêu trên 30.000.000 VNĐ mỗi tháng thì mới được hưởng mức hoàn tiền này. 

Cô gái văn phòng chia sẻ bí kíp sử dụng thẻ tín dụng để được hoàn hơn 1 triệu đồng mỗi tháng  - Ảnh 2.

Chiếc thẻ VPBank Diamond World Lady là thẻ mà Ngọc sử dụng nhiều nhất vì hoàn tiền khá nhiều.


# 2 - Tận dụng đúng ưu điểm của thẻ để được hoàn tiền nhiều nhất có thể

Mình chọn sử dụng thẻ VPBank Diamond World Lady bởi thẻ này hoàn tiền khá tốt khi đi ăn uống, mua sắm thời trang và chi tiêu siêu thị. Đây đều là các nhu cầu phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra, mình cũng sử dụng thêm dòng thẻ tín dụng HSBC Live+ cho các chi tiêu mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. 

Vậy nên, tùy vào nhu cầu chi tiêu của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn các dòng thẻ phù hợp, đoan giản là cứ mua sắm online thì mình dùng thẻ HSBC, còn đi siêu thị hay đi ăn, mua quần áo thì mình lại dùng thẻ của VPBank. Có những tháng mình được hoàn tiền lên đến hơn 1.000.000 VNĐ, còn trung bình thì mình cũng được hoàn khoảng 500.000 - 800.000 VNĐ. Tính ra, một năm mình có thể được hoàn cả chục triệu đồng. Đồng thời, vì chi tiêu thẻ tín dụng nhiều nên mình còn không mất phí thường niên nữa. 

Số tiền hoàn mà Ngọc có được sau một tháng chi tiêu.


# 3 - Không quên theo dõi thêm các chương trình khuyến mãi dành riêng cho thẻ

Hàng tháng, ở phần thông báo trên ứng dụng hoặc trên email sẽ có các chương trình khuyến mãi dành riêng cho thẻ. Để ý kỹ một chút thì chúng ta có thể tiết kiệm được kha khá tiền. Ví dụ sẽ có những chương trình giảm giá khi đi ăn tại một số nhà hàng, giảm giá khi đi xem phim hay đặt phòng khách sạn khi đi du lịch chẳng hạn. Nếu đúng nhu cầu chuẩn bị đi ăn hay đi xem phim, đi du lịch thì quá là hợp lý. Tuy nhiên hãy thực sự sử dụng các chương trình khuyến mãi đó nếu cần, thay chỉ sử dụng chỉ vì thấy có giảm giá nhé! 

Có lần mình vào phần thẻ trên ứng dụng ngân hàng và thấy có thử thách chi tiêu, mình cũng click vào đăng ký tham gia và sau đó được nhận một voucher 300.000 VNĐ cho chi tiêu ăn uống hoặc đi siêu thị. Mình lựa chọn sử dụng khi đi siêu thị và tiết kiệm được 300.000 VNĐ.

Ngọc từng nhận được voucher 300.000VNĐ nhờ tham gia thử thách chi tiêu thẻ trên ứng dụng ngân hàng.

Lưu ý

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi sử thẻ là việc kiểm soát chi tiêu, tránh tình trạng quẹt thẻ "vô tội vạ" đến lúc nhận sao kê mới hết hồn vì tiêu nhiều đến thế. Hãy sử dụng thẻ khi thực sự cần thiết, chi tiêu hợp lý để được hoàn tiền và thanh toán thẻ đúng hạn nhé! 

Bài cùng chuyên mục