Hai mẹ con đang ngủ thì một nhóm đàn ông tự mở khóa vào nhà như chốn không người

02/07/2024 12:15 (GMT+7)

Một người mẹ trẻ đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện hai người thợ sửa chữa tự ý vào nhà mình khi cô đang ngủ cùng con nhỏ. Sự việc đã làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư và sự an toàn của cư dân chung cư.

Đang ngủ thì có người tự mở khoá vào nhà

Cuộc sống tại các căn hộ chung cư luôn mang đến sự tiện lợi nhưng cũng tồn tại những quy định có phần khó hiểu. Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện bị xâm phạm không gian riêng tư đầy bức xúc trên diễn đàn Mumsnet. Cô cho biết mình đã "giật mình" tỉnh giấc sau "ba tiếng gõ cửa dồn dập" và chưa kịp ra khỏi giường thì đã có người "bước vào" nhà. Lúc này, cô đang ngủ cùng con nhỏ trong phòng ngủ. "Tôi bật dậy và hét lên yêu cầu họ ra khỏi phòng ngủ của tôi", người mẹ nhớ lại.

Hai mẹ con đang ngủ thì một nhóm đàn ông tự mở khóa vào nhà như chốn không người: Lời giải thích gây phẫn nộ!- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Cô thuật lại: "Họ nói 'xin chào?' và tôi lại hét lớn hơn yêu cầu họ ra ngoài, sau đó họ nói vài câu rồi bỏ đi. Phòng ngủ của tôi nằm ở cuối hành lang nên tôi không nhìn thấy họ. Khi cửa đóng, tôi nhìn qua khe cửa và thấy một người đàn ông đang ghi chép gì đó trên bảng kẹp sau đó trao đổi với những người khác. Chắc chắn có ít nhất hai đến ba người vì tôi nghe thấy họ nói chuyện với nhau".

Quá bất an và sợ hãi, người mẹ đã "khóa chặt cửa" và gọi điện thoại cho ban quản lý chung cư để hỏi lý do tại sao nhóm người đó lại được phép vào nhà mình khi chưa có sự đồng ý.

"Họ giải thích rằng đó là bảo trì và theo hợp đồng, họ có quyền vào nhà. Tôi biết điều này là không đúng. Tôi không nhận được email thông báo về việc sửa chữa và cũng không có thời gian để trả lời tiếng gõ cửa", người mẹ bức xúc. Sau đó, cô đã sắp xếp một thời gian thuận tiện để họ quay lại làm việc nhưng không ai xuất hiện. Thậm chí, cô đã phải ở nhà cả ngày đề phòng trường hợp tương tự xảy ra.

Sự việc khiến người mẹ cảm thấy bất an trong chính ngôi nhà của mình. Cô chia sẻ: "Điều này khiến tôi khá sốc và cảm thấy rất bất an trong chính ngôi nhà của mình. Chỉ có tôi và con gái ở đây. Lúc đó, tôi có thể đang trong tình trạng không mặc đồ, hoặc chúng tôi có thể trở về nhà và hú hồn khi thấy họ đang ở trong nhà".

Không dừng lại ở đó, ban quản lý tòa nhà còn gửi email thông báo cho tất cả cư dân về việc sửa chữa vào tuần sau và nêu rõ: "Thợ sửa chữa sẽ gõ cửa ba lần, và nếu không có ai trả lời, họ sẽ tự ý vào nhà". Thông báo này như "giọt nước tràn ly" khiến người mẹ vô cùng phẫn nộ. Cô cho rằng quy định này là vô lý và xâm phạm quyền riêng tư của người ở.

Hai mẹ con đang ngủ thì một nhóm đàn ông tự mở khóa vào nhà như chốn không người: Lời giải thích gây phẫn nộ!- Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Câu chuyện của người mẹ trẻ đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước cách hành xử của ban quản lý tòa nhà và những người thợ sửa chữa. Một số người khác thì đưa ra lời khuyên cho người mẹ về cách bảo vệ ngôi nhà của mình, chẳng hạn như sử dụng chốt cửa hoặc lắp đặt camera an ninh.

Bài cùng chuyên mục