Muốn có không gian nghỉ dưỡng cuối tuần, mẹ 8X quyết định về Ecopark đầu tư mua nhà, thiết kế chan hòa ánh sáng tăng cảm giác thư giãn

27/03/2024 08:01 (GMT+7)

Chủ nhân của căn hộ được nhắc tới trong bài viết này thuộc thế hệ 8X, là người luôn hướng tới nhu cầu nâng cao trải nghiệm sống.

Căn hộ nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

Mặt bằng hiện trạng 3 phòng ngủ, 02 WC, 01 khách, 01 bếp.

Theo tiết lộ của anh Đoàn Mạnh - Founder công ty thiết kế Combo Home, để tối ưu không gian, KTS đã thiết kế thay phần tường trong phòng ông bà (kết nối với phòng khách) thành vách kính cong cộng cửa xếp kính để có thể nhìn xuyên qua nhau, tạo cảm giác rộng rãi, đồng thời mang ánh sáng vào hành lang thông phòng. Bằng cách này, không gian căn nhà vừa có tính riêng tư nhưng vẫn trở nên thông thoáng.

Phòng ngủ của ông bà nối liền với phòng khách, chỉ cách nhau 1 bức tường. Do đó, khi thiết kế, các KTS không chỉ phải lưu ý về tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo được sự riêng tư cũng như độ yên tĩnh cho căn phòng.

Ngoài ra, vì tần suất sử dụng trong phòng ông bà không nhiều nên KTS đã sử dụng những sản phẩm đồ nội thất thông minh để căn phòng trở thành không gian sinh hoạt chung khi không có người sử dụng.

Để tận dụng được triệt để các không gian, KTS đã chọn sử dụng đồ nội thất thông minh.

Vì ngôi nhà được sử dụng với mục đích chính là nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình nên về cơ bản, khu vực sinh hoạt chung vẫn được ưu tiên. Tại phòng khách, KTS thiết kế trần vòm tạo cảm giác phòng khách cao, rộng hơn, kết hợp với ánh sáng màu trung tính ôm lấy phòng khách 1 cách nhẹ nhàng ấm áp. Các phần cạnh tường được bo cong giúp căn nhà trở nên mềm mại.

Ở khu vực bếp, KTS đã đổi vị trí chậu rửa, làm bàn đảo giúp không gian bếp được ngăn cách với các không gian còn lại nhưng tổng thể căn nhà vẫn thông thoáng.

Nhờ bố trí phần cửa nhìn trực diện ra ban công phụ nên phòng bếp vẫn có thể lấy được ánh sáng tự nhiên, giúp không gian trở nên thông thoáng.

Các chi tiết bo tròn được sử dụng ở hầu khắp các không gian trong nhà để làm điểm nhấn, tạo cảm giác dễ chịu.

Con gái gia chủ thích màu hồng cho phòng ngủ và để phù hợp với tổng thể cho cả căn nhà, KTS đã chọn màu hồng đỗ, vừa mang lại nét đáng yêu nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch.

Để đồng nhất màu sắc với không gian tổng thể, phòng ngủ của con gái gia chủ có sự phối hợp trung hoà giữa các gam: nâu be, trắng và hồng vỏ đỗ.

Với phòng ngủ còn lại dành cho gia chủ, vi đây là phòng master nên diện tích sử dụng rộng nhất, có thể đón ánh sáng từ 2 cửa. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở chỗ hệ thống tủ quần áo với cửa kính trượt, tạo cảm giác thoáng đãng, không bị bí. 

Ngoài các không gian kể trên, căn nhà của gia chủ còn có 2 khu vực ban công. Ở ban công chính, tại cửa ngăn cục nóng điều hòa KTS đã thiết kế đổi thành cửa gương để nhìn không gian ban công chính rộng hơn và không nhìn thấy hệ tủ kĩ thuật buồn chán. Còn lại, ban công phụ được thiết kế hệ cửa xếp kính tạo cảm giác ăn gian được không gian bên logia thành không gian trong nhà, giúp đóng - mở linh hoạt nhưng trông vẫn sang trọng, tinh tế.

Ưu điểm khi sinh sống tại Ecopark

- Ngoài ưu điểm về mức giá nhà ở đa dạng, từ bình dân đến cao cấp đều có đủ, vị trí dự án ở tại Ecopark cũng là 1 điểm cộng lớn. Vì nằm ở ngoại thành nên không gian chung có rất nhiều cây xanh, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên, môi trường. Không gian xanh ở đây được nhân viên chăm sóc, vệ sinh thường xuyên, giữ được cảnh quan sạch, đẹp. Mỗi phân khu đều có một quả đồi lớn giúp cư dân thay đổi không gian, nơi trẻ em vui chơi, người lớn đi dạo, tập thể dục, trò chuyện. Nếu không, các cư dân cũng có thể thuê xe đạp, xe điện để dạo xung quanh khu đô thị.

- Dự án cũng có nhiều công viên cùng các tiện ích như phòng khám nha khoa, nhà hàng, siêu thị, trường liên cấp Edison, Đại học Vin Uni, Đại học Y khoa Tokyo...

Nhược điểm

- Di chuyển vào khu vực nội thành khá bất tiện.

- Ở đây có thể ít khói bụi, nhưng để phòng muỗi vắt đỉa rắn rết chắc phải xịt nhiều loại thuốc, an lanh hay không phải xem biện pháp chống/hạn chế côn trùng bò sát ở đây là gì.

Những khoản dịch vụ phải chịu khi sinh sống tại Ecopark

Ngoài những chi phí cơ bản như đi lại, vui chơi, học tập, còn có các chi phí cố định hàng tháng tại Ecopark, gồm:

– Phí dịch vụ (tính theo m2):

+ Chung cư Aqua Bay: 6.600 đồng/m2.

+ Chung cư West Bay: 4.400 đồng/m2.

+ Chung cư Rừng Cọ: 4.400 đồng/m2.

+ Biệt thự & nhà phố tại Ecopark: 3.500 đồng/m2/diện tích đất.

– Điện nước: Được tính theo giá Nhà nước.

– Phí gửi xe:

+ Xe máy: 40.000 đồng/tháng.

+ Ô tô: 800.000 đồng – 01 triệu đồng/tháng.

– Xe bus Ecopark: Cư dân khi mua nhà Ecopark vào giai đoạn 2 được sử dụng xe bus miễn phí. Với cư dân mua ở giai đoạn 1, phí đi xe bus hàng tháng là 330.000 đồng, người già được giảm 50%. Phí đi theo lượt là 200.000 đồng/20 lượt.

Muốn có không gian nghỉ dưỡng cuối tuần, mẹ 8X về Ecopark mua nhà, thiết kế chan hòa ánh sáng tăng cảm giác thư giãn - Ảnh 10.

Bài cùng chuyên mục