Ông lớn đứng sau dung túng cho tội ác của đế chế Burning Sun

22/05/2024 23:30 (GMT+7)

Mới đây, nhóm điều tra của đài BBC World Service đã phát hành bộ phim tài liệu tiết lộ những bí ẩn chấn động về bê bối Burning Sun và nhóm chat tình dục của Seungri (cựu thành viên BIGBANG), ca sĩ Jung Joon Young, Choi Jong Hoon,... vào năm 2019. Trong đoạn phim mang tên Burning Sun: Vạch trần các nhóm trò chuyện bí mật của Kpop, đài BBC phỏng vấn nhân chứng và tiết lộ vai trò quan trọng của đài truyền hình KBS.

Lộ diện ông lớn đứng sau dung túng cho tội ác tình dục của Seungri và nhóm bạn - Ảnh 1.

Nam ca sĩ Jung Joon Young, nhân vật cầm đầu phòng chat tình dục chuyên chia sẻ những video đồi trụy của các nạn nhân bị cưỡng hiếp.

Trong phim tài liệu của BBC, các nhà báo, luật sư đều khẳng định phía sau nhóm nghệ sĩ có những thế lực lớn như cảnh sát, công tố viên, truyền thông giúp đỡ bao che. Do đó, Seungri và những người bạn như những kẻ đứng trên pháp luật, không sợ hãi khi thực hiện hành vi đồi bại.

Theo đoạn phim tài liệu, năm 2016, bạn gái cũ của nam ca sĩ Jung Joon Young (được gọi với bí danh Kyung Mi) đã tố cáo anh này quay phim trái phép những hình ảnh riêng tư của cô. Luật sư của đài KBS đã gọi điện cho Kyung Mi và gây áp lực lên nạn nhân để cô phải rút đơn kiện nam ca sĩ vì hành vi xâm hại tình dục.

"Luật sư của đài KBS đã gọi điện và đe dọa nạn nhân đe dọa rằng nếu cô không có đủ bằng chứng để tố cáo Jung Joon Young thì sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc. Do quá sợ hãi, cô gái đã rút đơn kiện", phóng viên tiết lộ trong phim tài liệu của đài BBC.

Thời điểm này, Jung Joon Young đang quay show giải trí ăn khách 2 Days & 1 Night của đài truyền hình Hàn Quốc KBS. Nam ca sĩ là một trong những thành viên nổi bật nhất show, nếu Jung Joon Young vướng bê bối, cả chương trình sẽ phải dừng quay, thậm chí những tập quay trước đó sẽ không được phát sóng. Sau khi Kyung Mi rút đơn kiện, nhóm sản xuất show còn tổ chức một bữa tiệc để chúc mừng Jung Joon Young, chào đón nam ca sĩ trở lại tiếp tục ghi hình.

Lộ diện ông lớn đứng sau dung túng cho tội ác tình dục của Seungri và nhóm bạn - Ảnh 2.

Chương trình của đài KBS chào mừng Jung Joon Young trở về sau khi thoát khỏi vụ tố cáo xâm hại tình dục.

Sau khi thông tin đài KBS là thế lực đứng sau chống lưng, che giấu cho tội ác của Jung Joon Young, đài truyền hình này đã vấp phải sự tẩy chay mạnh mẽ của công chúng.

"Tôi không thể tin có người vẫn đang bảo vệ cái đài này", "Đội ngũ sản xuất show 2 Days & 1 Night không hề biết gì về scandal của Jung Joon Young và việc nhóm pháp lý đã tiếp cận nạn nhân ư, nghe có vẻ chẳng đáng tin chút nào", "KBS nên giải thích đi", "Có vẻ như đội ngũ sản xuất và các nghệ sĩ đã quá tin tưởng Jung. Tôi cá là họ chết lặng khi vụ Burning Sun nổ ra. KBS thực sự ngu ngốc vì đã giúp Jung giải quyết scandal, sau đó lại cho anh ta trở lại chương trình", "Tôi hy vọng các nạn nhân không bao giờ nhìn thấy những thước phim này. Chúng sẽ phá hủy họ", khán giả Hàn Quốc bình luận trên các trạng mạng xã hội.

Lộ diện ông lớn đứng sau dung túng cho tội ác tình dục của Seungri và nhóm bạn - Ảnh 3.

Jung Joon Young chỉ phải nhận mức án 5 năm tù giam cho những tội ác mà hắn gây ra.

Sau vụ lộ thông tin phòng chat tình dục chấn động vào năm 2019, Jung Joon Young chỉ phải chịu mức án 5 năm tù giam. Trong khi đó, nam ca sĩ bị tố cáo có hành vi cưỡng hiếp tập thể, quay và phát tán video đồi trụy. Bản án quá nhẹ nhàng cho “yêu râu xanh” từng hại nhiều cô gái. Đến ngày 19/3, Jung Joon Young đã được mãn hạn tù khiến công chúng phẫn nộ. Dư luận Hàn Quốc cho rằng Jung Joon Young và đồng bọn nhận được sự che chở từ những thế lực ngầm có quyền lực mạnh tại Hàn Quốc.

Bài cùng chuyên mục