4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt

28/06/2024 00:10 (GMT+7)

Trong năm 2024, khán giả Việt đã được thưởng thức nhiều bộ phim điện ảnh chất lượng. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu xem đâu là những tác phẩm đáng để thưởng thức nhất.

Mai

Cái tên đầu tiên, cũng là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt trong danh sách là "Mai". Bộ phim này tạo nên cơn sốt lớn trong dịp Tết Nguyên đán, ghi nhận mức doanh thu kỷ lục lên tới hơn 520 tỷ đồng sau khi hoàn thành công chiếu trong nước.

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 1.

"Mai" mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi kể câu chuyện cuộc đời và tình yêu của một cô gái làm nghề massage.

Tác phẩm này do Trấn Thành sản xuất, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng tại Vbiz như Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào,... kể về chuyện tình đẹp nhưng buồn của Mai, một người phụ nữ số khổ. Từ nhỏ, cô đã phải chịu bi kịch vì người cha tệ bạc. Cũng bởi ông ta mà cô lỡ dở hạnh phúc, phải làm đủ mọi nghề để kiếm tiền, thậm chí chấp nhận bị điều tiếng để trở thành nhân viên massage.

Số phận đưa cô gặp Dương, chàng trai đào hoa sống căn nhà đối diện trong khu trọ. Dương tán tỉnh Mai vì một giao kèo thách đố với tay bạn thân, nhưng rồi anh lại thực sự yêu cô. Thế nhưng, tình duyên giữa họ bị ngăn trở bởi bốn chữ "môn đăng hộ đối".

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 2.

Phương Anh Đào và Tuấn Trần trong "Mai".

Trong khi Mai chỉ là một cô gái massage, Dương lại sinh ra trong một gia đình bề thế. Mẹ của Dương lại là người luôn bảo bọc con bằng mọi giá, vì thế nên bà đã làm mọi cách để ngăn cản họ đến với nhau.

Với "Mai", khán giả sẽ được cười, được khóc và cùng đồng cảm với số phận của Mai. Đây là một bộ phim tình cảm hay, diễn xuất của dàn cast tròn trịa, nhận nhiều lời khen ở thời điểm chiếu tại rạp.

Gia tài của ngoại

Nếu thích những thước phim giàu cảm xúc, "Gia tài của ngoại" cũng là một tác phẩm rất đáng xem. Bộ phim Thái Lan này kể về M, một chàng sinh viên trẻ đã từ bỏ việc học để trở thành người bình luận trò chơi với mong muốn sẽ kiếm được thật nhiều tiền. Dẫu vậy, cuộc đời không như mơ và những gì anh kỳ vọng chẳng thể trở thành hiện thực.

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 3.

"Gia tài của ngoại" là một bộ phim cảm động về tình thân.

Một ngày nọ, M hay tin bà ngoại mắc bệnh ung thư và không còn nhiều thời gian để sống. Nghĩ tới việc cô em họ Mui được thừa kế căn biệt thự đắt giá từ việc chăm sóc ông, M chủ động chăm sóc bà với mong muốn bà sẽ để lại tài sản cho mình.

Ban đầu, M và bà ngoại có lối sống chẳng hề hợp nhau. Thế nhưng dần dần, những ký ức tuổi thơ trong anh dần sống lại. Càng ở cạnh bà, M càng thấm thía một bài học đáng quý rằng vật chất không phải tất cả, tình người, tình thân mới là điều quan trọng nhất.

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 4.

"Gia tài của ngoại" là một tác phẩm cực hay của điện ảnh Thái Lan.

"Gia tài của ngoại" đạt doanh thu 75 tỷ đồng tại Việt Nam. Ở quê nhà Thái Lan, tác phẩm này đạt doanh thu 320 triệu bath (tương đương khoảng hơn 221 tỷ đồng).

Godzilla x Kong: Đế chế mới

"Godzilla x Kong: Đế chế mới" là một quả bom tấn "hàng thật giá thật" với doanh thu toàn cầu lên tới 559 triệu USD (tương đương khoảng hơn 14235 tỷ đồng). Tác phẩm này gây sốt trên khắp thế giới và Việt Nam cũng chẳng phải ngoại lệ với doanh thu hơn 140,5 tỷ đồng (theo Box Office Việt Nam).

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 5.

"Godzilla x Kong: Đế chế mới" là một bom tấn điện ảnh với kỹ xảo hoành tráng.

Thực tế, nội dung của "Godzilla x Kong: Đế chế mới" không có sự đột phá đáng kể. Dẫu vậy, bộ phim này lại đáp ứng rất tốt nhu cầu giải trí của khán giả đại chúng. Điểm cộng lớn nhất mà khán giả thấy ở tác phẩm này, đó là kỹ xảo vô cùng hoành tráng. Thậm chí, chẳng quá khi nói thành công ấn tượng mà "Godzilla x Kong: Đế chế mới" đạt được là nhờ lấy kỹ xảo bù kịch bản.

Cho những ai chưa biết, nội dung của "Godzilla x Kong: Đế chế mới" tiếp nối câu chuyện của phần phim trước khi hai quái thú cùng kết hợp để chống lại Mechagodzilla. Giờ đây sau khi được tổ chức Monarch đưa về quê nhà, khỉ Kong sẽ bắt đầu khám phá vùng Trái Đất Rỗng.

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 6.

"Godzilla x Kong: Đế chế mới" là một bộ phim có kỹ xảo đỉnh cao.

Kong phát hiện ra dấu vết của đồng loại của mình. Tuy nhiên, khác với Kong, chúng chỉ là những con quái vật khát máu dưới trướng bạo chúa Skar King mà thôi.

Quật mộ trùng ma

Không có gì cần phải bàn cãi khi khẳng định "Quật mộ trùng ma" chính là tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất nửa đầu năm 2024. Thậm chí dù vẫn còn tới 6 tháng nữa phía trước, thế nhưng e rằng sẽ khó lòng xuất hiện tác phẩm nào chỉn chu, hấp dẫn và có chiều sâu hơn bộ phim này.

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 7.

Có lẽ với nhiều khán giả, phim điện ảnh hay nhất nửa đầu năm 2024 là "Quật mộ trùng ma".

Câu chuyện phim "Quật mộ trùng ma" bắt đầu khi cặp đôi pháp sư Hwa Rim và Bong Gil cùng nhận ủy thác giải cứu đứa con mới sinh của một gia đình giàu có tại Los Angeles. Họ phát hiện ra vấn đề nằm ở ngôi mộ cổ và muốn di dời nó để nhận lấy khoản tiền thưởng đầy hứa hẹn.

Hwa Rim và Bong Gil nhờ đến sự giúp đỡ của Sang Deok, một thầy phong thủy và Yeong Geun, người làm nghề tang lễ. Tuy nhiên, họ không biết rằng hành động của mình đã vô tình phóng thích một thế lực tà ác đáng sợ.

4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt- Ảnh 8.

"Quật mộ trùng ma" quy tụ dàn diễn viên thực lực cực đỉnh.

Không chỉ sở hữu nội dung kịch tính, "Quật mộ trùng ma" còn được đánh giá cao với những tình tiết cài cắm đáng chú ý cùng khả năng tận dụng những yếu tố tâm linh đặc sắc trong văn hóa Hàn Quốc để tăng thêm sức hấp dẫn cho bộ phim.

Cho những ai chưa biết, "Quật mộ trùng ma" có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực cực đỉnh, bao gồm "bậc thầy diễn xuất" Choi Min Sik, "ông hoàng phòng vé" Yoo Hae Jin cùng hai ngôi sao đầy tài năng Kim Go Eun và Lee Do Hyun.

Bài cùng chuyên mục