Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt?

30/06/2024 13:58 (GMT+7)

Vừa qua, chương trình Street Woman Fighter bản Việt (Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố) tung poster chính thức. Thông tin khiến nhiều khán giả, đặc biệt là fan Kpop quan tâm khi bản Việt hoá của một trong những chương trình vũ đạo hot nhất Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng. Theo đó, Street Woman Fighter bản Việt sẽ được “cầm trịch" bởi bộ 3 Giám khảo Diệp Lâm Anh, Hari Won và dancer người Hàn Quốc Wootae. Gil Lê tham gia với vai trò MC.

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 1.

Street Woman Fighter bản Việt (Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố) tung poster chính thức

Trong bản gốc, giám khảo Street Woman Fighter bắt buộc là những biên đạo hàng đầu Kpop như Monika, Honey J hay những idol có kỹ năng vũ đạo thực sự thuyết phục như Eunhyuk (Super Junior), Shownu (Monsta X),...

Đặc biệt, vào năm 2021, “nữ hoàng Kpop" BoA tham gia làm cố vấn tại Street Woman Fighter. Dù là được mệnh danh là cỗ máy nhảy SM, BoA vẫn phải đối diện với những lời chê bai, bị Knet nhận xét là không đủ năng lực để nhận xét với “dân chuyên". Qua đó, có thể thấy việc lựa chọn giám khảo cho Street Woman Fighter khắt khe thế nào trong bản gốc tại Hàn.

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 2.

Huyền thoại giới idol BoA vẫn bị chê "không đủ trình" để chấm các dancer chuyên nghiệp tại Street Woman Fighter bản Hàn

Ngay khi poster được phát hành rộng rãi, cộng đồng quan tâm show truyền hình thực tế và fan Kpop liên tục bàn tán rôm rả về dàn sao “lead" Street Woman Fighter bản Việt. Trong đó, Diệp Lâm Anh là cái tên cực hot sau khi tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng mùa 1. Với quá khứ lẫy lừng là một b-girl đời đầu, cùng khả năng vũ đạo đã được chứng minh qua hơn 10 năm làm nghề, Diệp Lâm Anh được đánh giá là người phù hợp làm giám khảo cho Street Woman Fighter. Wootae là vũ công, biên đạo nổi tiếng người Hàn - cũng không có gì để bàn cãi.

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 3.

Là một b-girl đời đầu, cùng khả năng vũ đạo đã được chứng minh qua hơn 10 năm làm nghề, Diệp Lâm Anh phù hợp làm giám khảo cho Street Woman Fighter

Tranh cãi tập trung vào Hari Won. Bà xã Trấn Thành đa tài, thử sức với nhiều vai trò từ ca hát, diễn xuất cho đến MC, nhưng không chuyên bất kỳ lĩnh vực nào. Trong suốt sự nghiệp, Hari Won từng ra mắt nhiều nhạc phẩm, và cũng có ứng dụng vũ đạo.

Dân tình hiện đang “đào” lại các MV của Hari Won để đánh giá trình nhảy của cô. Những bài hát như Hương Đêm Bay Xa, Yêu Không Hối Hận, Love You Hate You,... đều có phần biên đạo khá đơn giản. Các động tác chỉ dừng ở mức cơ bản, choreography không quá phức tạp, bất kỳ ai cũng dễ dàng nhảy theo.

Do đó, nhiều người nhận xét khả năng vũ đạo của Hari Won quá lép vế khi đặt cạnh Diệp Lâm Anh và vũ công người Hàn Wootae. Để đạt tiêu chuẩn làm giám khảo Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố, nghệ sĩ phải là người có kỹ năng nhảy điêu luyện. Việc Hari Won được làm giám khảo chương trình nhảy vấp phải sự phản đối của đông đảo netizen.

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 4.

Nhiều người nhận xét khả năng vũ đạo của Hari Won quá lép vế khi đặt cạnh Diệp Lâm Anh

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 5.

Vũ đạo của Hari Won trong Hương Đêm Bay Xa

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 6.

hay Love You Hate You đều được biên đạo khá đơn giản, dễ dàng thực hiện

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 7.

Hari Won luyện tập chuyên nghiệp cùng dàn vũ công

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 8.

Nhưng cũng không mấy phô diễn được các động tác khó

Khán giả liệt kê một số cái tên phù hợp hơn với vị trí giám khảo của Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố, điển hình như Chi Pu, Min (xuất thân từ nhóm nhảy ST.319) hay thậm chí là Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên. Chưa kể, giới biên đạo Việt cũng có nhiều nhân tố triển vọng. Những năm qua, Hari Won không còn hoạt động âm nhạc sôi nổi. Kỹ năng trình diễn lại càng không có gì để bàn. Dân tình khắt khe cho rằng Hari Won không đủ trình để cáng đáng vai trò này.

Tranh cãi gay gắt: Hari Won trình nhảy thế nào mà làm giám khảo Street Woman Fighter bản Việt? - Ảnh 9.

Fan vũ đạo đề cử Chi Pu cho vị trí giám khảo Street Woman Fighter bản Việt

Phản ứng netizen:

- Ở bản Hàn gốc mời BoA làm giám khảo mà còn bị chê ko đủ trình. Mà BoA còn là perfomer hàng top bên đó. Bản Việt mời mấy ca sĩ mạnh mảng perfomce như Tóc Tiên hay Hà Hồ có khi còn đuối chứ nói chi Hari Won.

- Trình nhảy cỡ nào nhưng mà không phải nghề vũ công từ đầu thì định hướng và tư duy dùng vũ đạo nó k đúng với 1 vũ công rồi. Điều này Monika thì phải, có từng nói.

- Tôi nghĩ nếu mời thì mời Chi Pu hoặc Mỹ Mỹ. Chi Pu thì có impact còn Mỹ Mỹ xuất thân dancer, không thì Min cũng được.

- Hari Won đủ trình làm giám khảo hả? Ra nhảy với Diệp Lâm Anh biết mùi liền.

- Này chương trình tạp kỹ chứ nhảy nhót gì.

- Thí sinh ăn đứt trình nhảy của giám khảo thì là trò cười cho thiên hạ hay sao?

Bài cùng chuyên mục