Xu hướng đi chơi dịp lễ 30/4, 1/5 của gia đình có con nhỏ: Du lịch cách nhà vài trăm km hay "trốn nóng" ở TTTM?

26/04/2024 16:20 (GMT+7)

Lâu lâu mới có dịp nghỉ lễ dài ngày như thế này nên các bố mẹ và bé đều vô cùng háo hức. Mỗi gia đình chắc hẳn đã chuẩn bị cho kế hoạch đi chơi. Có bố mẹ đặt vé máy bay, chọn resort trước cả tháng nhưng cũng có phụ huynh chỉ cho con chơi loanh quanh gần nhà, trốn cái nóng 40 độ đỉnh điểm vào những ngày lễ. 

Xu hướng dắt trẻ đi chơi, khám phá thiên nhiên khuấy đảo MXH

Phụ huynh thời 4.0 rất mê cho con đi chơi khám phá. Những chuyến du lịch của gia đình không chỉ loanh quanh nhà bóng, khu vui chơi, công viên... mà là những địa điểm mới lạ, mong muốn được cho con hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành. Nhiều gia đình sẵn sàng đưa con đi chơi cách nhà vài trăm đến hàng nghìn km. Không chỉ các con mà bố mẹ cũng muốn xả stress qua những chuyến đi. 

Đưa con đi trải nghiệm thiên nhiên. Nguồn: minh.hoa2007

Cho em bé sơ sinh đi chơi xa. Nguồn: chloetran1109

Chuyến du lịch trải nghiệm tàu lửa của em bé. Nguồn: mebean214

Gần đây nhu cầu camping, picnic, nghỉ dưỡng cuối tuần cho trẻ nhỏ ngày càng tăng cao, dẫn đến xu hướng các gia đình đều thích rời nhà đi chơi cuối tuần. Và cứ thế các hội nhóm phục vụ mục đích đưa con "xê dịch" ra đời ồ ạt. Các bố mẹ có thể xin kinh nghiệm, theo dõi những chuyến du lịch của mọi người để có thể lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi. 

"Trốn nóng" ngoài trời, ba mẹ đưa con đến các tổ hợp vui chơi tại TTTM

Với các gia đình có con còn nhỏ, khó sắp xếp được chuyến đi chơi dài thì các khu trung tâm thương mại là lựa chọn cực kỳ hợp lý. Trong các khu tổ hợp hiện nay có đầy đủ khu vui chơi, ăn uống, mua sắm cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Gia đình có thể đưa con đi trải nghiệm trong ngày mà không lo thời tiết nắng nóng, sức khỏe của bé...

Đưa con đi chơi ở trung tâm thương mại có gì vui. Nguồn: hey.meridaily

Đưa bé đi khu vui chơi TTTM

Một số khu trung tâm thương mại nổi tiếng cha mẹ có thể tham khảo đưa con đi như Aeon Mall, Lotte Mall Tây Hồ, Vinpearl Aquarium Times City, công viên nước, thiên đường Bảo Sơn...

Xa rời thành thị, nhiều cha mẹ cho con về quê thăm ông bà

Sau nhiều tháng học tập với nhiều áp lực và cường độ cao, nên khoảng thời gian nghỉ lễ kéo dài được về quê nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích, nhất lại được thăm, và sống cùng ông bà, khiến các bé rất thích thú.

Khi cho trẻ về quê sống trong những ngày này là cha mẹ đã trao cơ hội cho con được sống, được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nơi làng quê yên bình, mà ở đó tình cảm con người sống rất chan hòa với tình làng nghĩa xóm, thân thiện.

Cho con về quê thăm ông bà dịp lễ

Cho bé về quê chơi. Nguồn: nhicandy94

Ở thành phố, trẻ có cuộc sống bó buộc trong phạm vi trường lớp, trong gia đình với khung giờ giấc kín bưng cứng nhắc, ít giao du tiếp xúc với mọi thứ khác. Thế nhưng, khi về quê, trẻ sẽ được làm quen với rất nhiều người, môi trường nhiều bạn trẻ thôn quê đồng trang lứa. Những đứa trẻ quê khi thấy xuất hiện người bạn mới nơi thành phố về chúng thường rất quý, luôn tỏ ra thân thiện và chỉ một vài lần đầu bỡ ngỡ tiếp xúc và kết thân với nhau ngay.

Chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng tin chắc, con sẽ có những phút giây khó quên cùng với ông bà. 

Dù lựa chọn hình thức trải nghiệm nghỉ lễ như thế nào thì điều quan trọng nhất chính là các con được vui vẻ, cả gia đình cùng tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày cùng nhau. Những chuyến đi chính là cách gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Bài cùng chuyên mục