Bạn đang phải trả nhiều tiền cho hóa đơn điện ở nhà? Học 5 mẹo này bạn có thể tiết kiệm được kha khá

26/04/2024 13:00 (GMT+7)

Điều này chủ yếu là do nhiều thứ của chúng ta hiện nay cần có điện và hóa đơn tiền điện sẽ tăng theo. 

Ngoài ra, nhiều người chỉ đơn giản là không biết cách tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện, dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo tiết kiệm điện. Nếu bạn làm điều này trong tương lai khi sử dụng điện, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền ngay bây giờ.

1. Điều chỉnh âm lượng và độ sáng ti vi (TV)

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có TV trong nhà và kích thước của TV ngày càng lớn hơn. Nói một cách tương đối, TV lớn đòi hỏi nhiều năng lượng hơn.

Nhưng để có trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, hầu hết mọi người vẫn sẽ chọn TV lớn, nhưng TV lớn không phải là không có cách để tiết kiệm điện. Ví dụ, chúng ta có thể tiết kiệm điện bằng cách điều chỉnh âm lượng và độ sáng của TV.

Bạn đang phải trả nhiều tiền cho hóa đơn điện ở nhà? Học 5 mẹo này bạn có thể tiết kiệm được kha khá - Ảnh 1.

Ngày nay, độ sáng của TV của chúng ta có thể được điều chỉnh và màn hình sáng nhất sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn 50% so với trạng thái tối nhất. Nói cách khác, TV càng sáng thì càng tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên giảm độ sáng của TV khi đã có thể nhìn rõ.

Ngoài ra, mỗi watt âm lượng TV tăng thêm sẽ tiêu tốn thêm 3-4 watt điện . Vì vậy, tốt nhất bạn không nên tăng âm lượng quá nhiều khi xem TV.

2. Đậy nắp nồi cơm bằng khăn

Nồi cơm điện tuy có kích thước không lớn nhưng lại tiêu tốn nhiều điện năng. Nếu muốn tiết kiệm điện hơn khi sử dụng nồi cơm điện, bạn có thể dùng khăn phủ lên nồi cơm điện khi nấu cơm.

Khăn có thể giữ nhiệt trong nồi cơm điện và ngăn nhiệt thoát ra ngoài, do đó rút ngắn thời gian nấu.

Nhưng chúng ta phải lưu ý không dùng khăn che ống đục lỗ của nồi cơm điện khi nấu để không làm hỏng nồi cơm điện.

Bạn đang phải trả nhiều tiền cho hóa đơn điện ở nhà? Học 5 mẹo này bạn có thể tiết kiệm được kha khá - Ảnh 2.

3. Rút phích cắm bếp tích hợp

Hiện nay hầu hết các gia đình đều sử dụng bếp tích hợp, sau khi sử dụng bếp tích hợp nhiều người tắt bếp tích hợp thông qua công tắc của bếp tích hợp và không bao giờ rút phích cắm ra.

Tuy nhiên, việc này sẽ đưa bếp tích hợp vào trạng thái chờ, bếp tích hợp vẫn sẽ tiêu thụ điện năng.

Vì vậy, mỗi khi sử dụng bếp tích hợp, tốt nhất chúng ta nên rút phích cắm hoặc lắp công tắc có thể cắt điện.

Sau mỗi lần sử dụng bếp tích hợp, hãy tắt công tắc để bếp tích hợp không bật nguồn khiến bếp tích hợp tiêu tốn nhiều điện hơn.

4. Tắt nguồn máy nước nóng

Nếu sử dụng máy nước nóng điện tại nhà, bạn nhớ tắt nguồn điện của máy nước nóng hoặc rút phích cắm trực tiếp sau khi sử dụng máy nước nóng.

Điều này chủ yếu là do nếu máy nước nóng luôn bật nguồn thì nó sẽ tiếp tục hoạt động để đảm bảo nước trong máy nước nóng ở nhiệt độ nước mà chúng ta cài đặt, hoặc để giữ ấm cho nước trong máy nước nóng.

Điều này tiêu tốn rất nhiều điện. Một số máy nước nóng thậm chí còn tiêu thụ 1 kilowatt giờ điện mỗi giờ. Nói một cách tương đối thì vẫn còn một khoản tổn thất tương đối lớn.

5. Mẹo tiết kiệm điện tủ lạnh

Tủ lạnh cũng tiêu tốn rất nhiều điện, và nếu muốn tiết kiệm năng lượng trong tủ lạnh, tốt nhất chúng ta không nên đóng mở cửa tủ lạnh thường xuyên, cũng đừng để quá đầy tủ lạnh.

Điều này có thể ngăn máy nén của tủ lạnh hoạt động quá mức và giảm mức tiêu thụ điện năng ở một mức độ nhất định.

Tuổi thọ của các thiết bị điện thông thường

Các thiết bị điện của chúng ta nhìn chung đều có tuổi thọ sử dụng nếu sử dụng quá thời gian sử dụng sẽ dễ dàng tiêu tốn nhiều điện hơn và còn có thể gây bỏng, điện giật, v.v.

Vì vậy, một khi một thiết bị điện đã quá tuổi thọ sử dụng thì phải thay thế nó. Vậy tuổi thọ sử dụng của các thiết bị điện thông thường của chúng ta là bao nhiêu?

Tủ lạnh: 10-12 năm

Lò vi sóng: 10 năm

Nồi áp suất: 5-8 năm

Điều hòa: 8-10 năm

Tivi, máy nước nóng, máy giặt, bếp ga, nồi cơm điện: 8 năm

Bạn đang phải trả nhiều tiền cho hóa đơn điện ở nhà? Học 5 mẹo này bạn có thể tiết kiệm được kha khá - Ảnh 4.

Bài cùng chuyên mục