Chiếc ghế tập ngồi hot hit khắp các diễn đàn bỉm sữa, trông rất xinh nhưng có thần thánh như lời đồn?

26/10/2024 16:00 (GMT+7)

Một trong những dụng cụ mà các mẹ khuyên nhau phải sắm trong thời gian nuôi con nhỏ chính là ghế tập ngồi. Theo như quảng cáo, chiếc ghế này giúp các bé định hình dáng ngồi, tạo điểm tựa vững chắc, không chỉ giúp bé biết ngồi sớm mà còn có thể làm đồ chơi cho con, cho con ăn dặm, ngồi nghỉ ngơi mọi nơi mọi lúc.

Chiếc ghế này thời gian gần đây cũng hot hit khắp MXH vì quá xinh xắn với thiết kế như một chiếc ghế ăn dặm, chất liệu phao dùng hơi bơm hoặc thổi, nhiều hình thù xinh xắn, trông rất dịu mắt. Hội mẹ bỉm đồn nhau nhất định phải sắm cho con mình. 

Thế nhưng, bên cạnh đó, cũng có không ít lời chê bai chiếc ghế này còn khá nhiều nhược điểm. Cụ thể là bài đăng dưới đây của một mẹ bỉm gây chú ý. 

"Hôm nay có 1 mẹ hỏi mình có nên mua ghế hơi tập ngồi không? Nhân tiện hôm nay mình chia sẻ luôn nè.

- Cái ghế hơi này nhìn thì rất xinh nhưng mà nó rất là cồng kềnh, chiếm diện tích. Đã bơm rồi là không có xì ra nữa đâu, mất thời gian lắm. Nó sẽ cứ bồng bềnh lăn lộn khắp nhà như vậy á.

- Chưa kể cái ghế hơi này mấy đứa nó chỉ ngồi vài lần chứ không ngồi lâu đâu. Thời gian dùng ngắn, con biết ngồi rồi là bỏ. Và ngồi cũng dễ lật nữa vì nó nhẹ lắm.

- Ghế này mình cho con ngồi cũng nóng nữa. Mùa hè ngồi ghế phao là mồ hôi túa ra như tắm.

Thay vì mua ghế hơi tập ngồi, các mẹ dùng ghế bằng vải sẽ có độ trũng nhẹ, mềm mại, đỡ cho con không bị trượt. Cùng 1 mức giá nhưng ghế vải sẽ có lợi hơn rất nhiều luôn. Dùng đến tận 4-5 tuổi thoải mái đó. Mình rất recommand ạ", người mẹ này chia sẻ. 

Chiếc ghế tập ngồi hot hit khắp các diễn đàn bỉm sữa, trông rất xinh nhưng có thần thánh như lời đồn? - Ảnh 1.

Chiếc ghế hơi hot hit

Nhiều mẹ cũng chia sẻ, chiếc ghế này chỉ dùng để "sống ảo" chứ tác dụng thì không có nhiều. Tuy nhiên, ba mẹ vẫn có thể sắm cho bé vì nó khá xinh xắn, dễ chịu. Chiếc ghế này rơi vào khoảng 300.000-400.000 đồng/ghế. Có thể sử dụng khi bé tập ngồi cho đến khi con cứng cáp hẳn. Hiện nay cũng có rất nhiều ghế tập ngồi cho con ba mẹ có thể tham khảo nhé. 

Gợi ý cho các mẹ một số loại ghế tập ngồi cho con

Ghế hơi tập ngồi cho bé Tobé. Giá: 259.000 đồng. Các mẹ tham khảo tại đây.

Ghế hơi tập ngồi trắng họa tiết gấu, giá 199.000 đồng. Các mẹ tham khảo tại đây.

Ghế tập ngồi, ăn dặm hình thú nhồi bông cho bé, giá 220.000 đồng. Các mẹ tham khảo tại đây.

Ghế tập ngồi thú nhồi bông cho bé, giá 220.000 đồng. Các mẹ tham khảo tại đây.

Lưu ý khi dùng ghế tập ngồi cho bé:

Khi bé sử dụng ghế tập ngồi không nên nhốt bé vào ghế và tập trung làm công việc khác, tránh trường hợp bị té, ngã. Để con luôn được an toàn phải có người lớn quan sát và cần nắm những lưu ý sau:

- Không nên để ghế tập ngồi cho trẻ tiếp xúc gần lửa vì các sản phẩm này dễ cháy gây nguy hiểm cho con. 

- Hạn chế để ghế tập ngồi dưới ánh mặt trời để tránh trường hợp sinh ra các chất liệu độc hại. 

- Các mẹ không được xem ghế hơi như phao bơi hoặc sử dụng cho con tắm. Điều này có thể gây ra các tai nạn đáng tiếc khi bố mẹ lơ là và ghế trở thành vật dìm trẻ xuống nước, có thể dẫn đến đuối nước và có nguy cơ tử vong cao. 

- Không nên ép buộc trẻ phải ngồi vào ghế. Hãy để trẻ tự nguyện ngồi mà không có sự cưỡng ép. Việc bắt trẻ ngồi, trẻ sẽ vùng vẫy, hét la, quậy phá sẽ làm trẻ té và nguy hiểm. 

- Khi con sử dụng ghế tập ngồi mẹ nên đặt ghế trên một mặt bằng phẳng không gồ ghề để chắc chắn ghế không bị lật, gây nguy hiểm cho trẻ.

Bài cùng chuyên mục