Căn hộ nhỏ 48m² được trang trí sáng tạo mà vẫn tiết kiệm

01/06/2023 12:02 (GMT+7)

Có diện tích khiêm tốn chỉ khoảng 48m², được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo đen - trắng, những tưởng căn hộ tại Thụy Điển của Anna sẽ vô cùng nhàm chán nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Bằng cách sử dụng linh hoạt và sáng tạo giấy dán tường cho từng khu vực sinh hoạt khác nhau mà Anna có được một không gian sống sinh động. Hơn thế, cách trang trí này giúp Anna tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Sự thú vị bên trong căn hộ nhỏ này có ngay từ bước đầu khi đặt chân đến cửa ra vào. Một bên là tủ giày dép gắn tường có thiết kế thông minh với chiều rộng chỉ khoảng 17cm. Chiếc tủ nhỏ mà có võ, đáp ứng nhu cầu lưu trữ giày dép hàng ngày. Bên còn lại của lối vào là một kệ treo, nơi trưng bày những chậu cây nhỏ. Chỉ vừa bước vào căn hộ thôi, bạn đã cảm nhận được một bầu không gian tươi mát, trong lành rồi.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 1.

Phòng ngủ được đặt gọn trong một góc phòng. Tại đây, cô nàng Anna đã nảy ra ý tưởng thiết kế một khung cửa sổ giả. Với sự hỗ trợ của giấy dán tường mà khi nằm trên giường bạn sẽ có cảm giác như nhìn thấy khung cảnh khu rừng huyền ảo ngay bên ngoài. Nhờ vậy giúp làm quên đi những hạn chế về mặt diện tích của phòng ngủ.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 2.

Với thiết kế có đến 3 cửa sổ kính, không gian phòng khách luôn ngập tràn ánh sáng. Gam màu trắng được Anna sử dụng làm chủ đạo bên trong căn phòng. Bên cạnh đó, gam màu xám nhạt cũng được kết hợp sử dụng để tạo ra cảm giác dễ chịu, thoải mái cho không gian phòng khách. Hiệu quả dễ chịu cũng được đem lại nhờ một phần không nhỏ của những chậu cây xanh tốt mà Anna khéo léo đặt trong phòng khách.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 3.

Lối hành lang dẫn sang nhà bếp lại là một thiết kế sáng tạo bên trong căn hộ nhỏ. Anna sử dụng mẫu giấy dán tường họa tiết giá sách cho khu vực hành lang. Nhờ hiệu ứng mang lại từ tấm gương cỡ lớn đặt tại đây, bạn sẽ thấy lối hành lang nhỏ dường như được nhân đôi diện tích.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 4.

Nhà bếp là không gian sinh hoạt mà Anna yêu thích nhất bên trong căn hộ của mình. Vẫn là gam màu đen - trắng chủ đạo nhưng không hề nhàm chán bởi sự góp mặt của giấy dán tường họa tiết hoa bắt mắt. Nhà bếp vì thế mà trở thành không gian mang nét đẹp cổ điển pha chút lãng mạn.

Những chiếc tủ bếp màu đen cũng là điểm nhấn bên trong căn bếp nhỏ này. Không phải tự nhiên mà Anna dám sử dụng gam màu tối cho toàn bộ tủ bếp trong phòng mà không sợ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt. Lý do là điều mà bạn dễ dàng nhận thấy, chính là bởi căn phòng nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên lý tưởng từ bên ngoài.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 5.

Ngoài tủ bếp, trong phòng còn có những dãy kệ mở vừa là không gian lưu trữ, vừa là góc nhỏ trưng bày trong phòng. Bên cạnh đó, mọi người còn thấy ấn tượng với mẹo sử dụng khung sắt để làm không gian lưu trữ gắn tường rất tiện dụng và tiết kiệm diện tích.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 6.

Để tiết kiệm diện tích sử dụng tối đa, Anna không sử dụng cả bộ bàn ăn trong căn hộ của mình. Thay vào đó, cô nàng thiết kế một kệ nhỏ gắn tường bên cạnh cửa sổ làm không gian ăn uống vô cùng ấn tượng. Bởi từ đây, cô nàng có thể nhìn sang công viên đối diện căn hộ mỗi ngày.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 7.

Phòng tắm được thiết kế trong một không gian có diện tích rất hạn chế. Nhưng sự khéo léo của Anna một lần nữa lại phát huy xuất sắc để có được một không gian sinh hoạt thoải mái. Chính trong căn phòng tắm nhỏ này, Anna còn tận dụng để dùng làm góc giặt giũ tiện lợi. Nếu cũng đang sống trong một căn hộ nhỏ thì bạn sẽ học được rất nhiều mẹo hay từ cách thiết kế căn hộ của Anna.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 8.

Ngoài ra, Anna còn dành thời gian nghỉ ngơi vào những ngày đẹp trời bên ngoài ban công căn hộ. Tuy chỉ rộng vài mét vuông nhưng bù lại, view nhìn ra từ ban công rất thoáng và đẹp. Chỉ cần được ngồi thả hồn tại góc ban công nhỏ này thôi cũng đủ khiến Anna cảm thấy dễ chịu và thư thái rồi.

Căn hộ nhỏ 48m² với lối trang trí sáng tạo bằng giấy dán tường - Ảnh 9.

Căn hộ nhỏ 48m² được trang trí sáng tạo mà vẫn tiết kiệm  - Ảnh 10.

Bài cùng chuyên mục