Ghé chợ đầu mối hải sản lớn ở Hải Phòng: Mở từ 1h sáng, cá tôm, cua mực nhảy tanh tách không thiếu thứ gì

02/07/2024 11:00 (GMT+7)

Chợ Nam Hải, thuộc 2 phường Nam Hải và Tràng Cát, quận Hải An, TP. Hải Phòng là chợ đầu mối phân phối hải sản của thành phố và một số tỉnh lân cận. Chính vì vậy, nơi đây thu hút rất nhiều người đổ về mua hải sản bán buôn hoặc mua số lượng nhiều dùng cho nhà hàng,... Khu chợ đầu mối này cũng thu hút không ít người dân đến từ sáng sớm để mua được những mẻ hải sản tươi ngon về chế biến bữa ăn cho gia đình.

Chợ Nam Hải mở khá sớm, khoảng từ 1h sáng đã bắt đầu họp chợ, đến chừng 2h sáng là số lượng đông đúc dần và đến tầm 5h30 sáng là tan chợ để bắt đầu phiên chợ sáng khác. Hải sản ở đây rất đa dạng và phong phú, từ hải sản tươi đến đông lạnh đều có đủ cả.

Các loại ngao, sò ở đây rất nhiều và tươi.

Chính vì ở đây có nhiều mối buôn nên chị em đi chợ này có thể tham khảo và tìm ra chỗ mua mình ưng ý. Bởi chợ đổ buôn, nguồn hàng vừa đa dạng, giá cả lại phải chăng.

Chị Thanh Hà (sống tại Hải Phòng) cho biết: "Kinh nghiệm cho những người mua lẻ khi đến chợ xem, từ từ hãy hỏi giá, nghe người ta báo giá cho những người mua buôn như thế nào thì mình cũng được mua với giá như vậy. Nhưng nếu bạn hỏi giá ngay lập tức thì người ta sẽ nói cao hơn vì nhìn thấy khách lạ".

Các loại cua, ghẹ hay giá bể đều rất sẵn và tươi.

Người dân bản địa như chị Hà đến chợ đầu mối thường sẽ mua nhiều một lần, về bỏ tủ để ăn dần. Hoặc khi gia đình có tiệc, cỗ bàn thường sẽ đến chợ đầu mối mua được nhiều lại rẻ. Khi mua với số lượng nhiều sẽ được giá rẻ, chưa kể ở chợ đầu mối Nam Hải cũng có nhiều loại cá, hải sản mà ở chợ bình thường không có.

Các loại cá bình thường ngoài chợ ít bán ở chợ đầu mối Nam Hải đều có.

Cũng chính vì giờ họp chợ khá đặc trưng, nếu khách du lịch đến Hải Phòng muốn trải nghiệm chợ Nam Hải cũng có thể đi vào sáng sớm để mua được hải sản tươi ngon.

Chợ Nam Hải: 1373 Ngô Gia Tự, Nam Hải, Hải An, Hải Phòng.

Là một trong những chợ chuyên kinh doanh thủy, hải sản lớn nhất TP. Hải Phòng.


Bài cùng chuyên mục