Chỉ cần bỏ 33 thứ này ra khỏi nhà, bạn sẽ loại trừ được năng lượng tiêu cực

05/10/2024 13:05 (GMT+7)

Môi trường và dòng năng lượng trong không gian có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe và vận may của chúng ta. Vì vậy, việc giữ nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ được xem là cách thu hút may mắn và năng lượng tích cực.

Hãy bắt đầu bằng việc dọn sạch những "năng lượng tiêu cực" trong nhà mình bằng cách vứt bỏ 33 món đồ được nhắc đến trong bài viết này!

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 1.

Loại bỏ sự bừa bộn trong phòng ngủ

1. Sở dĩ quần áo không mặc hơn 2 năm bị vứt lung tung là vì chúng không được ưa chuộng hoặc không còn phù hợp với bạn. Tuy nhiên, những bộ đồ đó thực chất lại chiếm diện tích rất lớn trong nhà và lãng phí sức lực khi cất giữ, dọn dẹp. Bạn có thể cho đi hoặc bán lại cho những người khác.

2. Một vài chiếc quần không còn phù hợp nữa thì đương nhiên bạn sẽ không muốn mặc. Còn số khác thì có thể bạn lại quá béo hoặc gầy nên không thể mặc được nữa. Tóm lại, đừng giữ lại những chiếc quần mà bạn đã lâu không đụng tới.

3. Vứt bỏ những chiếc áo lót bị phai màu, cũ hoặc sờn rách sau một thời gian mặc.

4. Quần lót cũng thế. Trung bình đồ lót đã mặc hơn ba tháng nên được thay thế. Vì đồ lót là món đồ được sử dụng hàng ngày nên vi khuẩn rất dễ tích tụ lại, gây hại cho sức khỏe sinh sản của bạn.

5. Đồ trang sức rẻ tiền đã bị phai màu. Bạn hãy cố gắng mua càng ít đồ trang sức kiểu này càng tốt. Lý do là bởi, chúng sẽ trở nên vô dụng sau khi đeo một thời gian. Và như vậy thì đây cũng chính là một sự lãng phí tiền bạc.

6. Chiếc túi đã lâu không dùng. Tốt hơn hết bạn nên vứt chúng đi và giữ lại những chiếc túi mà bạn yêu thích, sử dụng nhiều thôi.

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 1.

7. Vỏ gối ố vàng sẽ bám vào những vết mồ hôi, vết dầu, gàu,… Nếu không thể giặt sạch thì hãy vứt đi. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến làn da cũng như sức khỏe thể chất của bạn.

8. Khăn quàng cổ, mũ, thắt lưng, cà vạt và các phụ kiện khác mà đã lâu không đeo.

9. Vứt bỏ các loại dầu thơm kém chất lượng càng sớm càng tốt!

Loại bỏ sự bừa bộn trong nhà bếp

10. Những thiết bị nhà bếp nhỏ không được sử dụng trong thời gian dài sẽ chiếm rất nhiều không gian. Chưa kể nếu để lâu trong bếp sẽ xuất hiện một lớp dầu mỡ, khó làm sạch.

11. Giẻ lau bếp, khăn lau bát đĩa sử dụng lâu ngày có hàng nghìn vi khuẩn tích tụ trên đó nên luôn phải được thay thế kịp thời.

12. Ngũ cốc được bảo quản quá lâu có thể trông đẹp bên ngoài nhưng bên trong có thể bị mốc. Nếu điều này xảy ra, chúng phải được vứt bỏ kịp thời.

13. Hãy kiểm tra tủ lạnh thật kĩ, các loại đồ gia vị có thể đã hết hạn sử dụng.

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 3.

14. Sau khi sử dụng một thời gian, bát đĩa nào bị sứt mẻ hoặc trầy xước cũng cần được xử lý kịp thời.

15. Đũa tre, đũa gỗ, thớt gỗ đã sử dụng lâu ngày.

16. Bộ đồ bếp tráng men đã sử dụng quá lâu.

17. Chảo chống dính đã bong tróc lớp sơn phủ thì cũng không nên sử dụng nữa. Sự kết tủa của kim loại nặng có hại cho cơ thể.

18. Dụng cụ nhà bếp rỉ sét, bồn rửa phụ, v.v.

Loại bỏ sự bừa bộn trong phòng khách

19. Tấm thảm lớn trong phòng khách vốn đã bẩn sẽ rất khó giặt. Vậy nên nếu bạn vứt nó đi, phòng khách sẽ trông rộng hơn.

20. Các loại cáp sạc và cáp dữ liệu không còn hữu ích nữa.

21. Điều khiển từ xa của các thiết bị điện hoặc đồ chơi trẻ em bị hỏng.

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 2.

22. Những đồ trang trí đã được dùng trong nhiều năm và bị phai màu.

23. Những chiếc chậu hoa không sử dụng chất đống trên ban công. Nếu bạn không có ý định trồng hoa nữa, hãy vứt chúng đi.

24. Nhiều loại chai, lọ không còn cần thiết nữa.

25. Đừng để dành những chiếc hộp/thùng carton. Khả năng bạn sử dụng lại là rất ít nếu không có kế hoạch ngay từ đầu. Tốt hơn hết bạn nên vứt chúng đi kịp thời để tiết kiệm diện tích.

26. Chỉ cần để thêm một hoặc hai chiếc gối trên ghế sofa. Quá nhiều chiếc gối sẽ chiếm diện tích và bạn phải mất thời gian dọn dẹp chúng.

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 3.

Loại bỏ sự bừa bộn trong phòng tắm

27. Việc giữ những chai dầu gội, dầu xả và sữa tắm rỗng cũng chẳng ích gì, vì vậy bạn nên vứt chúng đi!

28. Nếu khăn đã được sử dụng quá lâu, hãy thay khăn kịp thời. Bàn chải đánh răng đã quá ba tháng cũng phải được thay thế kịp thời, nếu không khả năng làm sạch sẽ giảm và vi khuẩn sẽ sinh sôi.

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 4.

29. Dây buộc tóc, dây cao su đã mất độ đàn hồi.

30. Chậu và xô nhựa cũ.

31. Những chiếc lược cạo râu hoặc lược sắc nhọn.

Chỉ cần vứt bỏ 32 thứ này, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn năng lượng tiêu cực - Ảnh 5.

32. Dép PVC đi lâu ngày có mùi hôi và cứng.

33. Kem chống nắng và xịt chống nắng hết hạn sử dụng.

Nếu không dọn dẹp thì bạn sẽ không biết, hóa ra trong nhà có rất nhiều thứ vô dụng được tích trữ lại, gây ảnh hưởng đến tâm trạng thể chất và tinh thần của bạn. Vì vậy, mọi người hãy nhanh tay hành động để trả lại cho ngôi nhà của mình vẻ ngoài sạch sẽ, ngăn nắp như ban đầu nhé!

Bài cùng chuyên mục