3 kiểu áo phổ biến nhất vào đầu mùa thu, thời trang hơn cả sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ

05/10/2024 14:00 (GMT+7)

Mỗi năm cứ đến thời điểm giao mùa, nhiều người lại cảm thấy bối rối trong việc lựa chọn trang phục, trước vô số món đồ thời trang, quả thật rất dễ rơi vào tình trạng khó chọn lựa. Nếu mùa thu mà bạn chỉ biết mặc áo sơ mi và áo nỉ, thì thật sự là lỗi thời rồi! 3 kiểu áo thịnh hành vào mùa thu năm nay, không chỉ thời trang hơn áo sơ mi mà còn sang trọng hơn áo nỉ, hãy nhanh chóng kiểm tra xem trong tủ đồ của bạn có không nhé!

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 1.

Mùa thu là mùa để thỏa sức thể hiện sự quyến rũ, nhưng với điều kiện chúng ta phải chọn đúng trang phục phù hợp, mới có thể dễ dàng khám phá sự lãng mạn của mùa thu. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với mọi người 3 kiểu "áo thu" phổ biến.

Kiểu 1: Áo khoác dệt kim – Lựa chọn không thể thiếu của người phụ nữ dịu dàng

Mặc đồ mùa thu chú trọng nhất là sự thoải mái, vì vậy vải của áo khoác không thể quá thô ráp, nếu không sẽ dễ bị xù lông và cộm da. Ưu tiên chọn loại lông cừu alpaca mềm mại và thân thiện với da.

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 2.

Khi chọn kiểu dáng, chúng ta nên ưu tiên những kiểu đơn giản, không cần thiết kế cắt may phức tạp hay các yếu tố trang trí dư thừa, càng đơn giản càng tinh tế. Màu sắc là linh hồn của trang phục, vì vậy cũng cần được chọn lựa kỹ càng. Màu sắc của áo khoác dệt kim nên đủ mềm mại và thoải mái, không quá chói mắt hay sặc sỡ, khi mặc lên sẽ tôn da và làm da trắng sáng hơn.

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 3.

Bí quyết mix áo len dệt kim 

Một chiếc áo khoác dệt kim có thể mặc theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, áo khoác dệt kim có màu sắc tươi sáng và thời trang, dù mặc kín hay mở, chỉ cần kết hợp với một chiếc váy ngắn dáng suông, làm nổi bật đường eo, sẽ tạo cảm giác chân dài hơn. 

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 4.

Kết hợp áo khoác dệt kim với váy ngắn cần chọn đúng giày, kết hợp với một đôi giày thể thao dáng bệt, vừa thoải mái vừa thời trang. Nếu bạn có dáng chân không thẳng lắm, có thể dùng tất cao cổ dài đến dưới đầu gối để làm đẹp thêm đường nét chân.

Áo khoác dệt kim cổ tròn dáng ôm vừa phải rất thích hợp để mặc kiểu layer, với phần eo bó lại, giúp làm nổi bật vòng eo nhỏ nhắn. Khi kết hợp với áo dệt kim dáng ôm, có thể thử cách phối "trên ôm dưới rộng", ví dụ như váy xòe có chân váy rộng, dài vừa che kín bắp chân, kết hợp với một đôi giày da nhỏ cùng màu sẽ giúp tôn dáng triệt để. 

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 5.

Kiểu 2: Áo len rộng 

Khi chọn áo len cho mùa thu, đừng chọn kiểu có cổ áo quá hẹp, vì nếu không sẽ khiến cổ trông ngắn và cảm giác bị bó. Áo cổ chữ V, cổ tròn thấp hoặc cổ hình vòng cung để lộ xương quai xanh sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn.

Áo len dáng rộng mang lại cảm giác thoải mái, và cách mặc cũng đơn giản hơn, thường là mặc lớp bên trong với áo ba lỗ dáng ôm hoặc áo hai dây, không quá khó để phối đồ. 

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 6.

Chất liệu của áo len cũng khác với áo khoác, thường thì áo len có chất liệu mềm mại và nhẹ nhàng hơn, với độ xuyên thấu nhẹ, tạo cảm giác mờ ảo, quyến rũ. Tất nhiên, chất liệu phải mỏng nhẹ nhưng không được quá rẻ tiền, chất liệu mềm mại có độ bền cao sẽ tăng thêm phần sang trọng cho trang phục. Chiều dài áo che hông và hơi bo nhẹ giúp bạn kết hợp cùng nhiều kiểu chân váy. 

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 7.

Bí quyết mix áo len rộng 

Áo len kiểu dáng đơn giản, khi phối đồ cần có sự chăm chút, đặc biệt là với những chiếc áo len trơn cơ bản. Nếu chọn quần hay váy quá đơn giản, trang phục sẽ trông rất bình thường. Để tạo nên hiệu ứng nổi bật, bạn có thể phối với váy ngắn, ví dụ như váy ngắn sequin, váy quấn, váy xếp ly, tất cả đều rất hợp với áo len dáng rộng.

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 8.

Áo len có thêm họa tiết kẻ ngang sẽ làm điểm nhấn cho bộ đồ. Nếu muốn trông thon gọn, nên chọn kẻ nhỏ, nếu muốn tạo hiệu ứng đơn giản mà thanh lịch, hãy chọn kẻ lớn.

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 9.

Họa tiết kẻ là một kiểu khá cổ điển, không dễ lỗi thời và rất dễ nhìn. Khi được dùng trong áo len, chỉ cần phối với một chiếc quần ống rộng cạp cao màu trắng, trang phục sẽ không hề đơn điệu, thậm chí còn tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Kiểu 3: Áo polo dáng ôm 

Mùa thu còn có một món đồ thời trang rất được ưa chuộng, đó là áo polo dáng ôm. Điểm nổi bật nhất của chiếc áo này là thiết kế cổ áo, sử dụng kiểu cổ polo nhưng không cứng nhắc và cổ điển như áo polo truyền thống. Áo dệt kim dáng ôm kết hợp với cổ polo không chỉ giúp tôn lên đường cong phần trên cơ thể mà còn điều chỉnh tỷ lệ đầu và vai, rất thích hợp để diện vào mùa thu. 

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 10.

Bí quyết mix áo len cổ Polo

Chất liệu dệt kim co giãn phù hợp cho các món đồ dáng ôm, đặc biệt là len cổ polo, mang lại sức sống cho trang phục và loại bỏ cảm giác đơn điệu. Một chiếc áo polo dệt kim màu đen cổ điển rất hợp để kết hợp với những trang phục thiết kế, ví dụ như chân váy đuôi cá bằng da, giúp tôn lên đường cong eo và hông, kết hợp với giày mũi nhọn hở gót, tạo nên vẻ nữ tính mạnh mẽ.

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 11.

Trong tủ đồ chuẩn bị một chiếc áo polo dệt kim màu đen, bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều "công thức thời trang". Ngoài việc kết hợp với chân váy, bạn còn có thể phối với quần jeans ống loe nhẹ "trên ôm dưới rộng", quần cao cạp với chiều dài đến mắt cá chân sẽ giúp kéo dài đường nét đôi chân.

Ba kiểu "áo thu" phổ biến nhất vào đầu mùa thu năm nay, thời trang hơn áo sơ mi và sang trọng hơn áo nỉ, bạn có không? - Ảnh 12.


Bài cùng chuyên mục